Các mẹo để quảng cáo trên facebook hiệu quả cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa

cac-meo-de-quang-cao-tren-facebook-hieu-qua-cho-cac-doanh-nghiep-nho-va-vua-6

Quảng cáo trên Facebook hiện nay là một trong nhưng việc gần như bắt buộc với mọi doanh nghiệp. Nếu bỏ rơi thị trường này thì doanh nghiệp sẽ thua thế rất nhiều so với các đối thủ cạnh tranh cùng ngành. Khi mà người người nhà nhà đua tranh nhau chạy quảng cáo để thu hút khách hàng thì với những doanh nghiệp nhỏ. Làm sao để có thể quảng cáo trên facebook hiệu quả. Có thể cạnh tranh với các ông lớn trên thị trường? Hãy cùng Appon tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Xem thêm: Quảng cáo là gì? Các hình thức quảng cáo phổ biến hiện nay.cac-meo-de-quang-cao-tren-facebook-hieu-qua-cho-cac-doanh-nghiep-nho-va-vua-1

1. Lựa chọn mục tiêu chuẩn

Các bạn cần nhớ một quy tắc bất biến trong bán hàng đó là: “Bán cái khách hàng cần chứ không bán cái mình có”.  Để có thể quảng cáo hiệu quả thì ta cần phải phân tích và lựa chọn đối tượng quảng cáo chính xác. Ta có thể phân tích qua độ tuổi, hành vi tiêu dùng, insignt của khách hàngđể biết được đâu là đối tượng phù hợp với sản phẩm của doanh nghiệp mình.  Thuật toán của Facebook có khả năng ghi lại tất cả những hành vi, tương tác, nội dung ưa thích… của người dùng. Bạn nên tận dụng điều này để tiếp cận những đối tượng có hành vi tương tác gần nhất với sản phẩm bạn đang bán.

2. Content thu hút.

Không cần biết bạn viết nội dung theo phong cách nào, nhưng bắt buộc phải đáp ứng các tiêu chí cơ bản sau đây:

– Phải đảm bảo một điều nội dung đó là độc nhất. Ảnh hoặc nội dung bạn xuất bản phải là duy nhất hoặc ít xuất hiện trên Facebook. Việc sử dụng hình ảnh, nội dung độc nhất sẽ vừa tránh được vấn đề trùng lặp content mà còn để đề xuất cao hơn. Tiếp cận tới người dùng nhiều hơn. Thuật toán của Facebook sẽ ưu tiên cho những nội dung mới mẻ cũng như giàu tính sáng tạo.

– Nội dung cần thỏa mãn tâm lí, cảm xúc người xem: Đây được xem là một nghệ thuật trong việc làm Content, nhất là với mạng xã hội nơi có tính lan tỏa mạnh mẽ và thường ăn theo xu hướng. Để làm tốt điều này bạn cần phải hiểu sản phẩm, hiểu khách hàng để có thể viết được nội dung thu hút họ.

3. Theo dõi thường xuyên và liên tục.

Vì số lượng người sử dụng Facebook là cực kì lớn nên việc bạn cần theo dõi các chỉ số liên tục là điều bắt buộc. Trung bình thì cứ một tiếng bạn nên xem Report Facebook Ads 1 lần. Cố gắng phân tích các chỉ số một cách cụ thể nhất để kịp thời sửa lỗi và có thể phát huy các điểm đang mạnh.

4. Không nên sử dụng các thủ thuật. Các bug lỗi của Facebook

Đôi khi việc lợi dụng các lỗ hổng thông tin của Facebook sẽ giúp các bạn có được lợi ích ngay lập tức vs dụ như hack like, hack follow chẳng hạn.  Nhưng các bạn không nên sử dụng các trick đó vì rất khó qua mặt được Facebook.
Có thể bạn sẽ được lợi trước mắt nhưng về lâu dài bạn cũng như những người chạy quảng cáo ở Việt Nam sẽ phải nhận hậu quả. Bạn nghĩ gì nếu tiền quảng cáo tại nước ta ngày càng đắt lên một cách vô lý? Bởi vì có khá nhiều người chọn cách chạy “bùng” tiền quảng cáo của Facebook. Vô tình làm cả thị trường quảng cáo trở nên đắt đỏ hơn, khiến Facebook thắt chặt hơn nhiều chính sách tại Việt Nam. Facebook đã có những chính sách rất rõ ràng. Suy cho cùng hợp tác 2 bên đều có lợi thì mới bền vững được.

5. Hãy thử thật nhiều mẫu quảng cáo trên Facebook.

Đừng có dại mà dồn nhiều tiền vào mà chỉ chạy 1 mẫu quảng cáo để rồi được ăn cả ngã về không. Ta nên tạo nhiều mẫu quảng cáo test để có thể đo lường; xác định xem chạy mẫu quảng cáo nào có hiệu quả và dừng mẫu nào không hiệu quả. Các bạn cũng nên sử dụng các hình thức chạy Ads khác nhau. Tối ưu CPM, CPC, nghiên cứu về các thuật toán phân phối quảng cáo để có thể lựa chọn cho mình một phương pháp hiệu quả nhất để từ đó tối ưu chất lượng nhất. Tránh tình trạng lãng phí ngân sách không đáng có.

6. Tăng tương tác với chiến dịch tương tác bài viết.

cac-meo-de-quang-cao-tren-facebook-hieu-qua-cho-cac-doanh-nghiep-nho-va-vua-6

Thuật toán của Facebook chỉ cho phép lượng người theo dõi page nhất định của bạn xem được bài đăng hàng ngày. Dù là nick cá nhân hay trang page của doanh nghiệp. Ví dụ như fanpage của bạn có 1000 người theo dõi. Thì khả năng các bài viết của bạn tiếp cận được chỉ từ 300-400 người mà thôi. Do đó việc quảng cáo sẽ giúp đẩy các bài viết quan trọng trên page tiếp cận tới nhiều đối tượng mục tiêu bao gồm cả người dùng mới lẫn những người đã theo dõi trang của bạn.

7. Hãy đang chạy quảng cáo video trên Facebook

cac-meo-de-quang-cao-tren-facebook-hieu-qua-cho-cac-doanh-nghiep-nho-va-vua-3

Nghiên cứu chỉ ra rằng. Người mua hàng sau khi xem xong video sẽ có khả năng mua hàng cao hơn với người không xem là khoảng 2 lần. Ví dụ như sản phẩm là thuốc uống đi. Bạn sẽ cảm thấy tin tưởng hơn khi chỉ đọc mỗi thông tin hay khi được xem video. Có giới thiệu, có nêu công dụng, hướng dẫn sử dụng, feedback của các khách hàng… Nếu có thể hãy cố gắng sử dụng video để chạy quảng cáo. Kết hợp giữa Facebook với Youtube được thì sẽ càng giúp cho việc quảng cáo có hiệu quả cao hơn.

8. Sử dụng Facebook Analytics trong quảng cáo trên Facebook

Facebook Analytíc có rất nhiều các công cụ cho phép bạn đánh giá người dùng tương tác với website, ứng dụng, fanpage,.. của bạn như thế nào. Một số tính năng mới mà Facebook mới cập nhật:

+ Ứng dụng mới dành cho mobile. Cũng giống như Google Analytics, bạn giờ đây có thể theo dõi đo lường các chỉ số từ các chiến dịch quảng cáo của mình trên các thiết bị smartphone.
+ Phễu tự động phát hiện người dùng. Sử dụng trí tuệ nhân tạo để khám phá các vị trí người dùng truy cập trên site hoặc ứng dụng của bạn
+ Insights. Thêm các sự kiện vào Facebook Analytics để khám phá insights người dùng.

Lưu ý: bạn phải cài Facebook Pixel.

9. Sử dụng Facebook Remarketingcac-meo-de-quang-cao-tren-facebook-hieu-qua-cho-cac-doanh-nghiep-nho-va-vua-9

Sử dụng Facebook Remarketing giúp bạn tối ưu số lần nhắc lại thương hiệu với người dùng. Bởi có thể lúc họ biết đến bạn họ chưa có nhu cầu mua sản phẩm và dịch vụ của bạn đâu. Hãy kiên trì bám đuổi khách hàng tiềm năng của mình.

10. Làm quen với các thông số kỹ thuật của quảng cáo trên Facebook

Điều gì tệ hơn nếu bạn phát hiện ra ảnh của mình trên quảng cáo đã bị cắt bỏ ít phần?Dưới đây là một số thông số kỹ thuật mà bạn cần ghi nhớ

+ Quảng cáo hình ảnh: Kích cỡ: 1,200 X 628 pixels. Tỷ lệ: 1.91:1. Text: 90 Ký tự. Tiêu đề: 25 characters. Link mô tả: 30 characters.
+ Quảng cáo video: Định dạng: .mov or .mp4. Tỷ lệ: 16:9. Độ phân giải: Tối thiểu 720p. Dung lượng file: tối đa 2.3 GB. Kích cỡ ảnh thumbnail: 1,200 x 675 pixels. Text: 90 ký tự. Tiêu đề: 25 ký tự. Link mô tả: 30 ký tự.
+ Quảng cáo Carousel: Kích cỡ: 1,080 x 1,080 pixels. Tỷ lệ: 1:1. Text: 90 ký tự. Tiêu đề: 40 ký tự. Link mô tả: 20 ký tự.
+ Quảng cáo Slideshow: Kích cỡ: 1,289 x 720 pixels. Tỷ lệ: 16:9, 1:1, hoặc 2:3. Text: 90 ký tự. Tiêu đề: 25 ký tự. Link mô tả: 30 ký tự

11. Thận trọng với GDPR

Gần đây bắt đầu xuất hiện các cụm từ GDPR – General Data Protection Regulation hiểu nôm na là luật quy định bảo vệ giữ liệu chung. Như một động thái sau phiên điều trần của CEO Facebook Mark Zuckerberg trước quốc hội Mỹ về kiểm soát dữ liệu. Dưới đây là một số điểm bạn cần lưu ý khi thực hiện quảng cáo Facebook:

  1. Bạn cần có cơ sở pháp lý để sử dụng thông tin data khách hàng. Facebook sẽ không cho phép bất cứ bên thứ 3 nào sử dụng trái phép hay thu thập thông tin khách hàng thông qua nền tảng của họ.
  2. Một số các hạn chế nghiêm ngặt về thu thập thông tin trên Facebook Pixel
  3. Nếu như bạn chạy quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng, bạn phải dẫn đường link tới chính sách bảo mật của doanh nghiệp.
  4. Facebook đang phát triển công cụ cho phép tùy chỉnh mục tiêu yêu cầu bạn phải chứng minh được quyền sử dụng của mình

Kết luận

Trên đây là những điều cần lưu ý khi quảng cáo trên Facebook. Hy vọng qua bài viết này có thể giúp cho quý vị có những thông tin hữu ích cho bản thân. Cảm ơn vì đã theo dõi bài viết. Hẹn gặp lại trong những bài viết khác của Appon nhé!

Xem thêm: Các cách quảng cáo sản phẩm thu hút khách hàng hiệu quả nhất

Duy Thành