Các cách quảng cáo sản phẩm thu hút khách hàng hiệu quả nhất

cac-cach-quang-cao-san-pham-thu-hut-khach-hang-hieu-qua-nhat

Hiện nay việc kinh doanh trực tuyến đang càng ngày càng phát triển. Các doanh nghiệp càng ngày càng nhiều và sự cạnh tranh với nhau rất quyết liệt. Dù ở lĩnh vực nào thì việc sử dụng quảng cáo để tiếp thị tiếp cận khách hàng là điều bắt buộc và rất quan trọng trong việc quyết định đến hiệu quả của doanh nghiệp. Có rất nhiều hình thức quảng cáo hiện nay nhưng việc áp dụng nó như nào cho doanh nghiệp của mình đạt được hiệu quả thì không phải ai cũng nắm rõ. Vậy ta cần làm gì để quảng cáo sản phẩm đạt hiệu quả, thu hút được khách hàng? Hãy cùng Appon tìm hiểu qua bài viết này nhé.

1. Tổng quan về quảng cáo sản phẩm

1.1 Quảng cáo là gì

cac-cach-quang-cao-san-pham-thu-hut-khach-hang-hieu-qua-nhat-1
quảng cáo là gì?

 

Quảng cáo là hình thức tuyên truyền mất phí hoặc miễn phí để thực hiện việc giới thiệu thông tin về sản phẩm, dịch vụ, công ty hay ý tưởng. Là hoạt động truyền thông phi trực tiếp giữa người với người. Trong đó người muốn truyền thông phải trả tiền cho các phương tiện truyền thông đại chúng để đưa thông tin đến thuyết phục hay tác động đến người nhận thông tin hoặc phải tự quảng cáo qua bản thân qua các hình thức miễn phí.

Quảng cáo là những nỗ lực nhắm tác động tới hành vi, thói quen mua hàng của người tiêu dùng hay khách hàng bằng cách cung cấp thông điệp bán hàng theo cách thuyết phục về sản phẩm hay dịch vụ của người bán. Đây là một trong những chiến thuật tiếp thị nhằm làm tăng mức tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp.

1.2 Vì sao phải quảng cáo sản phẩm?

Lấy ví dụ: Một người nông dân mang thịt lợn đến chợ bán và giới thiệu với khách hàng rằng là ông ta mới thịt lợn vào sáng nay. Con lợn này do ông nuôi được 3 tháng và cho ăn toàn củ quả. Người mua sau khi nghe và cảm thấy tin tưởng với lời nói của ông và mua thịt. Đó được coi là một quảng cáo thành công.

Giả sử nếu ông bán thịt lợn không quảng cáo sản phẩm của mình. Trong một khu chợ có tới chục người bán lợn thì sẽ có bao nhiêu người tới mua thịt của ông? Qua đó ta thấy việc quảng cáo sản phẩm là rất quan trọng. Khi bạn muốn bán sản phẩm của mình thì việc đầu tiên là bạn phải có người biết tới sản phẩm của bạn.

Trong thời buổi kinh tế mở và cách mạng công nghệ thông tin bùng nổ như hiện nay. Nếu không sử dụng quảng cáo bạn sẽ bị các đối thủ cạnh tranh vượt mặt và dần bị chìm xuống. Khi bạn đã bị lãng quên trên thị trường thì việc phá sản là không thể tránh khỏi. Những điều ở trên ai cũng biết. Và vấn đề kinh doanh hiện nay không phải là giữa doanh nghiệp có quảng cáo với không quảng cáo. Mà nó là doanh nghiệp nào quảng cáo hiệu quả hơn mà thôi. Vậy nên. Ai hiệu quả hơn trong quảng cáo. Sẽ có doanh thu cao hơn và nhận diện thương hiệu tốt hơn và ngược lại.

2. Các cách quảng cáo sản phẩm hiệu quả nhất

Có rất nhiều cách để quảng cáo sản phẩm hiệu quả cũng như có nhiều nơi để ta thực hiện. Vậy nhưng cơ bản thì để triển quảng cáo vẫn có những bước cụ thể mà cần phải thực hiện. Khi bạn nghe qua sẽ thấy mọi thứ nó mang tính chung chung nhưng đối với lĩnh vực này. Sự hiệu quả nằm ở việc sáng tạo và khác biệt so với phần còn lại. Vậy nên bạn áp dụng nó như thế nào. Có hiệu quả không? Đấy là điều bạn hoàn toàn có thể quyết định được.

Quay trở lại vấn đề. Dưới đây là 8 bước cần thực hiện để có một chiến dịch quảng cáo tốt:

2.1 Xác định thị trường mục tiêu cần tập trung

Xác định đúng thị trường mục tiêu sẽ giúp ta biết rõ được đối thủ trực tiếp, gián tiếp của ta là ai; khách hàng mục tiêu ta hướng tới là ai. Khảo sát khách hàng mục tiêu về những thông số như tuổi tác, giới tính, thu nhập, xu hướng sở thích, cách thức mua sắm, cảm nhận về thương hiệu,…. Để biết được liệu doanh nghiệp nên hướng vào đối tượng khách hàng nào cho phù hợp.

Với việc biết rõ đối thủ và biết rõ thị trường thế nào sẽ giúp ta đưa ra được chiến thuật và chiến lược quảng cáo hợp lí nhất cho doanh nghiệp.

2.2 Xác định rõ mục tiêu của chiến dịch quảng cáo sản phẩm

Để có một chiến dịch quảng cáo sản phẩm hiệu quả thì đầu tiên cần xác định mục đích cần hướng tới của chiến dịch. Tại bước này. Bạn cần nắm rõ được con đường mà doanh nghiệp sẽ đi là con đường nào. Thông thường thì một chiến dịch thì chỉ có duy nhất một mục tiêu duy nhất và nó sẽ phục vụ cho mục tiêu lớn của kế hoạch kinh doanh mà doanh nghiệp đã đặt ra. Chẳng hạn như mục tiêu quảng cáo để tăng nhận diện thương hiệu;  để giới thiệu sản phẩm mới, thúc đẩy doanh số…

Đặt ra câu hỏi mục đích quảng cáo là gì?  Từ mục tiêu cụ thể đó ta mới thực hiện hình thức quảng cáo. Bạn nên áp dụng công thức mô hình AIDA trong quảng cáo để đạt hiệu quả tối ưu.cac-cach-quang-cao-san-pham-thu-hut-khach-hang-hieu-qua-nhat-2

2.3 Xác định USP của sản phẩm

Giả sử bạn là khách hàng. Khi bạn muốn lựa chọn một sản phẩm giữa 2 công ty nào đó. Bạn sẽ đặt ra những câu hỏi gì?

Nếu tôi mua sản phẩm của bạn thì sẽ được gì so với những sản phẩm khác? Sản phẩm của bạn có gì tốt hơn sản phẩm khác?

cac-cach-quang-cao-san-pham-thu-hut-khach-hang-hieu-qua-nhat-3
xác định được usp của doanh nghiệp sẽ giúp tạo nên thương hiệu trong mắt khách hàng

Rõ ràng bạn phải chỉ ra được cho khách hàng thấy điểm khác biệt; tối ưu trong sản phẩm của mình so với đối thủ cạnh tranh là như nào? Thì mới thuyết phục được khách hàng chọn sản phẩm của mình. Các chiến dịch quảng cáo hiệu quả phải tập trung vào một lợi ích nổi bật và trọng tâm. Những câu hỏi như: Họ cần gì ở sản phẩm? Họ sẽ sử dụng sản phẩm như nào? Điều gì sẽ  giúp thu hút sự chú ý của khách hàng? Hãy bám theo những câu trả lời để nêu bật lên nhu cầu của khách hàng và lợi ích từ sản phẩm. Sau đó là cần tạo một slogan tốt để nhấn mạnh vào usp của sản phẩm.

Xem thêm: USP Là Gì? 4 Bước Giúp Bạn Tạo Một USP Thành Công

Với một thị trường vô cùng đa dạng và sản phẩm gần giống nhau về tính năng cũng như mẫu mã. Người tiêu dùng sẽ không tự tin lựa chọn sử dụng một sản phẩm mới mà mình chưa từng sử dụng. Điều mà bạn cần làm là phải xoá bỏ e ngại và nghi ngờ về sản phẩm của doanh nghiệp bằng cách giới thiệu những tính năng nổi bật và lợi thế của sản phẩm so với các sản phẩm khác trên thị trường. Điều qua n trọng nhất là TẤT CẢ NHỮNG GÌ BẠN QUẢNG CÁO PHẢI LÀ SỰ THẬT. Như vậy mới có thể tạo được niềm tin tới khách hàng. Khi họ đã sử dụng sản phẩm và cảm nhận về sản phẩm tốt như những gì bạn nói. Đó sẽ là điểm giúp bạn vượt trội so với các đối thủ cạnh tranh.

2.4 Xây dựng chiến lược sáng tạo

Sau khi đã xác định được rõ ràng những thông tin “nền móng”. Câu hỏi tiếp theo là chúng ta cần làm thế nào? Làm thế nào để đưa sản phẩm đến với người tiêu dùng một cách gần gũi, không bị gượng và phù hợp nhất? Khách hàng cũng không muốn thấy các hình thức quảng cáo nhàm chán, giống hệt nhau. Điều đó sẽ không thu hút được họ tìm hiểu sản phẩm. Vì vậy, quá trình sáng tạo lúc này là vô cùng quan trọng. Nó quyết định đến 70% rằng chiến dịch quảng cáo của bạn có hiệu quả hay không. Vì vậy nên quá trình này đòi hỏi cần đầu tư một lượng lớn nhân sự và chất xám.

2.5 Xem xét ngân sách quảng cáo

Sau khi hoàn thành kế hoạch quảng cáo về cơ bản. Doanh nghiệp cần xem xét ngân sách cho toàn bộ chiến lược và phân bốnguồn tiền đều trong toàn bộ các giai đoạn của chiến dịch. Từ đó lựa chọn phương tiện quảng cáo phù hợp với ngân sách, mà vẫn đem lại hiệu quả đầu tư và đạt được mục tiêu được đặt ra.

2.6 Chọn phương tiện quảng cáo hiệu quả và phù hợp

Dựa vào thông tin về khách hàng thu thập đượng quyết định loại hình nào sẽ đem lại kết quả mỹ mãn nhất và phù hợp với ngân sách nhất . Ngân sách sẽ quyết định việc sử dụng phương thức quảng cáo nào: truyền hình, sử dụng banner, google, facebook, hay có thật sự nên đầu tư chi phí quảng cáo trên google.  Việc xem xét kĩ lưỡng và phân tích hợp lí ngân sách sẽ giúp chiến dịch quảng cáo được thực hiện một cách trọn vẹn, đầy đủ và trong tầm kiểm soát.

Việc truyền tải phải đảm bảo tính chân thật, hiệu ứng âm thanh hình ảnh bắt mắt thu hút lượng lớn đối tượng khách hàng mục tiêu.

2.7 Thực hiện chiến dịch quảng cáo

Khi đã hoàn thành những bước chuẩn bị. Bạn có thể tung ra chiến dịch quảng cáo và theo sát kết quả thực hiện. Hãy thăm dò khách hàng xem họ biết về công ty hoặc sản phẩm quảng cáo như nào? họ hay thấy, chú ý đến những quảng cáo ở đâu… để có thể điều chỉnh và thực hiện chiến dịch của mình hiệu quả nhất.

2.8 Rà soát, đánh giá kết quả của chiến dịch quảng cáo sản phẩm

Sau khi thực  hiện chiến dịch quảng cáo được một thời gian, bạn cần rà soát và thống kê lại kết quả đang đạt được. Kiểm tra rút ra kinh nghiệm để khắc phục lỗi sai, phát huy những điểm mạnh và sẵn sàng với chiến lược quảng cái sản phẩm tiếp theo.

3. Kết luận

Qua những chia sẻ trên đây Appon tin rằng các bạn cũng đã nắm được những thông tin cần thiết để có thể tự mình tạo nên một chiến dịch quảng cáo sản phẩm. Mỗi bước trong quá trình đều quan trọng và cần nghiên cứu kĩ càng. Hy vọng rằng những thông tin trên đây có ích đối với bạn. Cảm ơn vì đã theo dõi bài viết này.

Xem thêm: Gamification – xu hướng tiếp cận khách hàng hiện đại. Những điều cơ bản cần biết để áp dụng vào marketting

Duy Thành