Chạy quảng cáo trên facebook không phải là bạn cứ đốt tiền vào quảng cáo thật nhiều là sẽ có khách hàng tương tác. Nếu như không chạy đúng cách. Tiền marketing quảng cáo facebook sẽ trở thành một khoản chi phí không sinh ra được bất cứ lợi nhuận nào. Để có thể bắt tay vào thực hiện quảng cáo facebook thì chúng ta không thể không sử dụng các công cụ để phục vụ cho việc tham vấn; nghiên cứu dữ liệu từ của facebook hay các bên thứ 3. Việc đo lường và kiểm soát chiến dịch qua các số liệu thống kê liên tục sẽ giúp cho chiến dịch quảng cáo của bạn luôn trong tầm kiểm soát. Vậy những công cụ hỗ trợ chạy quảng cáo phổ biến hiện nay là gì? Hãy cùng Appon tìm hiểu nhé.
Xem thêm: Các mẹo để quảng cáo trên facebook hiệu quả cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa
1. Công cụ quảng cáo Facebook Ads Manager
Còn công cụ nào tuyệt vời hơn để hỗ trợ bạn chạy quảng cáo facebook hơn công cụ do chính facebook tạo ra cho việc này?
Đây có thể nói là công cụ cơ bản nhất. Là cái bạn cần phải thấu hiểu rõ ràng nhất để có thể quảng bá hình ảnh của mình trên facebook. Có 5 bước bạn cần thực hiện khi bắt đầu sử dụng facebook ads manager:
- Tạo một trang fanpage facebook mới hoặc sử dụng trang sẵn có.
- Cung cấp cho facebook các nội dung bạn muốn quảng cáo
- Lựa chọn tệp đối tượng khách hàng mục tiêu nhắm tới cho quảng cáo.
- Thiết lập ngân sách.
- Theo dõi kết quả.
2. Facebook Ads Manager App
Đây cũng là một công cụ của facebook dành cho những người muốn chạy quảng cáo trên nền tảng của họ. Việc quản lý chiến dịch quảng cáo để hiệu quả luôn cao thì cần có sự đầu tư thời gian theo dõi càng nhiều càng tốt. Không phải lúc nào ta cũng có thể làm việc trên máy tính nhưng điện thoại, máy tính bảng thì khác. Bạn sử dụng điện thoại hầu như mọi lúc mọi nơi nên nếu có thể quản lý công việc trên điện thoại thì ta sẽ theo dõi chiến dịch được gần như 24/24. Hiểu được điều này. Facebook đã đầu tư ra hẳn một app để các marketer dễ dàng quản lý quảng cáo của mình trên smartphone.
Những ưu điểm của facebook ads manager app:
- Theo dõi hiệu quả quảng cáo liên tục.
- Trình sửa mẫu quảng cáo có sẵn ngay trên điện thoại.
- Có thể thay đổi lịch trình và ngân sách.
- Tạo quảng cáo.
- Nhận thông báo liên tục.
3. Công cụ quảng cáo trên facebook Qwaya
Qwaya là giải pháp hoàn hảo cho công tác phân tích chuyên sâu. Có rất nhiều những đặc điểm thú vị mà nền tảng này có thể mang lại. Tiêu biểu như việc testing quảng cáo:
Nếu như bạn không thực hiện testing quảng cáo. Bạn sẽ không bao giờ biết nên chi tiền như thế nào cho tối ưu trong các chiến dịch tương lai. Với Qwaya. Bạn có thể thấy được rằng mẫu nào đang hoạt động hiệu quả nhất. Từ định dạng quảng cáo, đến vị trị đặt trên news feed. Các số liệu thống kê… Khi sử dụng Qwaya bạn sẽ phân tích rõ và hiểu từng đồng bạn bỏ ra cho mọi chiến dịch quảng cáo nó mang lại được gì và không được gì. Đã hợp lí hay bất hợp lí ở đâu trong các giai đoạn của quảng cáo để ta điều chỉnh chiến dịch làm sao cho hiệu quả.
Ngoài ra. Qwaya còn cho phép bạn nghiên cứu và đặt lịch các chiến dịch quảng cáo tại thời gian mà tỷ lệ ROI ( ROI là chỉ số đo lường tỷ lệ phần trăm doanh thu trên tổng chi phí đầu tư) là cao nhất. Tại sao ta phải chạy quảng cáo vào khung giờ mà đối tượng khách hàng mục tiêu của mình không hoạt động hoặc đang không sẵn sàng mua hàng? Đó chính là một sự phí phạm về ngân sách marketing. Vậy nên ta sẽ chỉ quảng cáo theo những khung giờ phù hợp nhất. Mang lại hiệu quả nhất để tối ưu chi phí.
4. Công cụ quảng cáo facebook AdEspresso
AdEspresso là công cụ hỗ trợ chạy quảng cáo Facebook đơn giản nhất và dễ dàng nhất. Chỉ cần mất vài phút để bạn có thể hiểu, làm quen với công cụ này. Và hiệu quả nó đem lại thì nhiều vô vàn. Tôi có thể chỉ ra một số ưu điểm của AdEspresso như:
- Đơn giản, dễ hiểu các chỉ số phân tích.
- Tuy trình giao diện, cho phép bạn ghim các quảng cáo hiệu quả, và tập trung vào những con số có giá trị nhất đối với bạn.
- Phân tích sâu các chỉ số đối với những người có nhu cầu.
5. Hootsuite Ads
Hootsuite là một trong những tên tuổi lớn trên các trang mạng xã hội. Với hàng triệu các thương hiệu lớn và cá nhân đang sử dung dịch vụ của công cụ này. Công dụng nổi bật của Hootsuite Ads là đưa chiến dịch quảng cáo Facebook của bạn lên một tầm cao mới:
- Khả năng tạo quảng cáo nhanh chóng dễ dàng với chỉ khoảng 2 click chuột.
- Ứng dụng tự động quét trang fanpage Facebook và màn hình news feed. Tìm kiếm những mẫu quảng cáo tốt nhất để sử dụng cho đối tượng khách hàng mục tiêu.
- Hỗ trợ xác định mục tiêu cho từng quảng cáo. Cho phép điều chỉnh chiến dịch để đạt kết quả cao nhất.
- Quản lý quảng cáo chuyên sâu, giúp bạn tiết kiệm thời gian cho việc chạy quảng cáo.
6. Sapo GO
Sapo GO là phần mềm quản lý bán hàng online dành riêng cho nhà bán hàng trên và Facebook. Bạn có hình dung được mình sẽ xử lý thế nào khi mình chạy quảng cáo có hiệu quả. Tin nhắn, bình luận của khách hàng đổ về liên tục? Vấn đề này lại càng khó khăn hơn khi bạn không chỉ chạy quảng cáo trên 1 fanpage mà chạy trên nhiều fanpage khác nhau hoặc bạn bán cả trên các kênh khác như Shopee, Lazada…. Sapo GO sẽ giúp bạn kết nối các đơn hàng một cách dễ dàng. Xử lí tồn kho , những comment, inbox còn sót. Quản lý đơn hàng thủ công mất thời gian, rối rắm, thiếu đơn. Khó xem báo cáo từ tổng quan đến chi tiết khi cần thiết….
Với việc dễ sử dụng. Bạn không cần phải tốn quá nhiều thời gian để có thể học cách sử dụng Sapo GO. Với một người làm marketing và có chạy quảng cáo để bán hàng trên facebook như tôi thì việc sử dụng Sapo giúp tôi giải quyết được rất nhiều vấn đề.
Kết luận
Trên đây là một vài chia sẻ giới thiệu về những công cụ quảng cáo trên facebook hiệu quả và được sử dụng nhiều nhất. Hy vọng bài viết sẽ mang lại những kiến thức giúp ích cho bạn. Cảm ơn vì đã theo dõi. Hẹn gặp lại trong những bài viết khác của Appon nhé.
Xem thêm: Các cách quảng cáo sản phẩm thu hút khách hàng hiệu quả nhất