Vòng Quay May Mắn là một trò chơi rất phổ biến đối với mọi người. Hầu như ai cũng đã từng một lần chơi qua trò chơi này. Ngày xưa với những vòng quay thực tế. Với những vòng quay thường rất to và vướng nên chỉ những sự kiện lớn như hội chợ; khuyến mại hàng hóa,… thì mới sử dụng đến. Nhưng với sự thú vị cũng như khả năng thu hút khách hàng của vòng quay may mắn thì ngày nay. Trong thời đại bùng nổ công nghệ như hiện nay. Việc các doanh nghiệp sử dụng vòng quay may mắn trên internet để làm truyền thông, tổ chức mini game, trao quà tới khách hàng,… được phổ biến hơn bao giờ hết.
Để có thể bắt kịp xu thế hiện nay. Việc sử dụng những công cụ truyền thông thú vị như vòng quay may mắn là điều mà doanh nghiệp nào cũng nên quan tâm tới. Trong bài viết này. Hãy cùng Appon tìm hiểu về vòng quay may mắn là gì. Tại sao nên sử dụng vòng quay may mắn để tổ chức sự kiện nhé.
1. Vòng quay may mắn là gì
Vòng quay may mắn là hình thức game có nội dung dựa vào xác suất. Trên bảng quay sẽ được chia thành nhiều ô. Với mỗi ô thể hiện một món quà hoặc phần thưởng nào đó được người tổ chức đưa ra. Người chơi sẽ được phép tham gia quay với số lần quay tùy theo quy định của ban tổ chức. Khi vòng quay dừng lại tại vị trí nào thì người chơi sẽ nhận được phần quà tương ứng đó.
Khác với vòng quay may mắn kiểu truyền thống. Vòng quay may mắn trên mạng có thể điều chỉnh về xác suất trúng thưởng theo hướng người tổ chức mong muốn.
2. Lợi ích của vòng quay may mắn với doanh nghiệp
2.1 Có thể quản lý xác suất trúng thưởng chính xác. Quản lí được chiến dịch sự kiện dễ dàng
Việc tạo vòng quay may mắn không tốn nhiều thời gian nhưng doanh nghiệp phải cân nhắc thông kê tính toán tỷ lệ; xác suất trúng giải sao cho hợp lí từ giải cao đến thấp.
Ví dụ như với trò chơi truyền thống thì bạn cần sắp xếp sao cho các giải không quá chênh lệch giá trị. Do việc nhiều người quay vào giải thưởng lớn nhất là hoàn toàn có thể xảy ra. Còn với vòng quay trên mạng thì ta có thể phân chia giải thưởng từ nhỏ đến cực lớn và căn chỉnh tỷ lệ trúng giải. Qua đó vừa tạo được sự hấp dẫn lớn hơn với những phần quà lớn hơn. Nhưng vẫn kiểm soát được số lượng chi phí cho các giải thưởng.
Ngoài ra vòng quay may mắn trên mạng cũng có thể trao quà tới người dùng chính xác bằng cách ghi lại thông tin cá nhân của người trúng thưởng; người chơi tham gia. Điều này vừa giúp việc tổ chức đơn giản hơn và cũng có thể trực tiếp thu thập thông tin khách hàng mà không tạo sự khó chịu cho họ.
2.2 Kích thích được sự quan tâm từ khách hàng
Ai cũng muốn được nhận quà cả. Vậy nên việc phần thưởng được hiển thị trực tiếp trên vòng quay mang lại cảm giác thích thú cho người chơi khi có thể nhìn thấy những giải thưởng mà mình có thể sẽ nhận được. So với các trò chơi khác. Việc kích thích vào tâm lí muốn chinh phục và thử vận may của vòng quay may mắn vô cùng hiệu quả. Bởi vì 2 tâm lí trên là những tâm lí cơ bản của mỗi người.
2.3 Tăng tương tác giữa khách hàng và doanh nghiệp
Việc tạo được sự hứng thú tới khách hàng sẽ khiến họ muốn tham gia quay thưởng nhiều lần Từ đó, người tham gia sẽ có mong muốn quay lại với bạn để chơi trò chơi cùng như để mua sản phẩm của bạn hơn. Các phần thưởng như chiết khấu, quà tặng, voucher,…Khi khách hàng nhận được những lợi ích từ doanh nghiệp. Họ sẽ có cái nhìn tích cực hơn với doanh nghiệp.
Hơn hết. Vòng quay may mắn sẽ mang lại một lượng truy cập và lượng người tham gia lớn đến với nền tảng của thương hiệu (Ví dụ như trên web, trên app, fanpage, group,..). Với luật chơi đơn giản; phần thưởng hấp dẫn và nếu như. Bạn để luật chơi kiểu: ” chia sẻ tới bạn bè để thêm lượt quay” thì hiệu ứng chuỗi sẽ xảy ra và gia tăng số lượng cực kì lớn những người tham gia vào sự kiện của bạn.
Ngoài ra sau khi tổ chức trò chơi doanh nghiệp còn có thể thống kê số lượng những người tham gia; số lượng khách hàng quay lại mua sản phẩm; phần trăm lượng người sử dụng các voucher của chương trình,.. để có thể phân tích xem liệu trò chơi đã hấp dẫn chưa? phần quà đã ổn chưa? có bị nhiều quá hay ít quá không? Các voucher nào? sản phẩm nào khách hàng quan tâm nhất…
2.4 Tăng độ nhận diện thương hiệu và cạnh tranh với các đối thủ khác
Thông qua các kịch bản đi kèm như like, share, mua hàng để nhận lượt chơi. Tên thương hiệu cùng sự kiện sẽ tiếp cận tới người dùng một cách tối đa. Cùng với đó là những trải nghiệm thú vị khi tham gia minigame. Độ nhận diện thương hiệu cũng sẽ theo đó mà tăng lên thông qua hình thức truyền miệng. Và hình ảnh thương hiệu trong mắt cộng đồng cũng dần có uy tín, trở nên nổi bật hơn so với các đối thủ cùng ngành.
Nếu việc tham gia có thể nhận thưởng. Có thể là miễn phí tham gia hoặc phải mua sản phẩm của doanh nghiệp mới được tham gia chẳng hạn. Thì cũng sẽ tạo tâm lí dù gì mình cũng muốn mua sản phẩm như vậy rồi. Mà ở bên này lại còn được tham gia chơi trúng thưởng. Thì khách hàng sẽ muốn mua sản phẩm của bạn hơn so với sản phẩm của đối thủ cạnh tranh.
Ví dụ: Grabfood thường có các chương trình vòng quay may mắn trúng voucher giảm giá. Việc tặng voucher giảm giá vừa kích thích tới khách hàng tham gia và sử dụng sản phẩm nhiều hơn. Làm gia tăng doanh số. Cũng như làm số lượng người sử dụng các sản phẩm của đối thủ cạnh tranh như Beamin; Gojek; Now,…. giảm xuống trong thời gian ngắn. Khi số lượng khách hàng sử dụng nhiều và đảm bảo được chất lượng dịch vụ. Khi đó lượng khách hàng trung thành sẽ gia tăng và khiến cho Grabfood có thể đẩy các đối thủ cạnh tranh xuống.
2.5 Dễ dàng thiết kế vòng quay phù hợp nội dung của doanh nghiệp
Vòng quay may mắn là thể loại mini game với đồ hoạ cực đơn giản và có thể sử dụng vào bất cứ nền tảng nào. Bạn không cần phải có cả một đội ngũ lập trình chuyên nghiệp để tạo vòng quay may mắn. Và với việc sử dụng vòng quay may mắn. Doanh nghiệp còn có thể quản lý dữ liệu; các mã trò chơi đã phát hành trực tiếp lên app hay website thông qua nền tảng thiết kế. Nhiều công cụ hiện nay còn cho phép doanh nghiệp thiết lập, tùy chỉnh các thông tin truy cập của khách hàng. Bạn có thể yêu cầu khách hàng đăng nhập, điền vào các thông tin để tham gia chơi. Từ đó, doanh nghiệp có thể kết hợp thu về nguồn dữ liệu khách hàng dồi dào.
Nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm những nền tảng để tạo vòng quay may mắn tốt nhất hiện nay thì hãy tham khảo qua bài viết : “Top 5 công cụ tạo vòng quay may mắn tốt nhất 2022” của Appon nhé.
3. Kết luận
Việc ứng dụng vòng quay may mắn đã và đang trở thành một phương pháp hiệu quả trong việc tăng độ nhận diện thương hiệu. Cũng như doanh thu mà hầu hết các doanh nghiệp đều sử dụng. Vậy sao bạn không tạo ngay một vòng quay may mắn cho doanh nghiệp của mình luôn bây giờ.
Hãy đến ngay với Appon- Nền tảng tăng trưởng Khách hàng & Doanh số của chúng tôi. Tại Appon bạn có thể tự thiết kế các landing page; các gamification cho riêng bạn một cacsh vô cùng đơn giản. Appon luôn có các mẫu vòng quay đa dạng khác nhau để bạn tham khảo. Cũng như có một đội ngũ tư vấn nhiệt tình luôn sẵn sàng giúp đỡ giải đáp thắc mắc của bạn. Hãy liên hệ với chúng tôi ngay ngay để nhận được những tư vấn từ chuyên gia để có thể tạo ngay những mini app phục vụ nhu cầu tăng trưởng doanh số của bạn nhé. Cảm ơn đã theo dõi bài viết này. Hẹn gặp lại các bạn trong những bài viết khác của Appon.
Xem thêm: TOP 10 ý tưởng làm mini game facebook hay giúp bán hàng hiệu quả hơn