Landing page bán hàng là gì? Cách thiết kế một landing page hấp dẫn

landing-page-ban-hang-la-gi-cach-thiet-ke-mot-landing-page-hap-dan

Trong thời kì 4.0 hiện nay. Việc thương mại điện tử càng ngày càng chiếm lĩnh thị trường thương mại toàn cầu thì sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp là vô cùng lớn. Việc marketing làm sao để độc đáo, hiệu quả là việc vô cùng cần thiết.  Hiện nay quảng cáo Google Ads hay SEO đang trở thành xu hướng marketing ở dạng marketing qua các công cụ tìm kiếm. Điều đó dẫn tới doanh nghiệp cần phải xây dựng và tìm cách tối ưu Landing Page (Trang đích) cho chiến dịch của mình. Landing page bán hàng là một công cụ rất tốt để chuyển đổi người truy cập trở thành leads. Đây chính là là bước đầu tiên trong việc xây dựng mối quan hệ giữa công ty và các khách hàng tiềm năng.

Vậy landing page bán hàng là gì? Nó mang lại những lợi ích gì? Cách để thiết kế một landing page hấp dẫn như nào? Hãy cùng Appon tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé. 

1. Landing page bán hàng là gì?

landing-page-ban-hang-la-gi-cach-thiet-ke-mot-landing-page-hap-dan-2
landing page là gì?

1.1 Khái niệm

Landing page (trang đích) là một trang web ( hoặc app) độc lập. Được sử dụng cho các chiến dịch của doanh nghiệp. Landing page là nơi mà khi khách click vào link quảng cáo Facebook, Google, Youtube,…hoặc những nơi tương tự mà doanh nghiệp muốn chuyển hướng khách hàng đến. Không giống như những trang khác trên web được sử dụng cho nhiều mục tiêu khác nhau và khuyến khích người dùng ở lại trên trang. Landing page được thiết kế với một mục tiêu duy nhất được gọi là CTA (Call to action). Tiếng việt là: “kêu gọi hành động”.

Landing Page có nhiệm vụ và chức năng cung cấp đầy đủ các thông tin cần thiết cho người dùng và thôi thúc họ thực hiện hành động nào đó. Ví dụ như sử dụng để làm nút bấm mua hàng, điền thông tin mua hàng v.v…. Mục đích chính của landing page là gia tăng tỷ lệ chuyển đổi cho các chiến dịch marketing và giảm chi phí chuyển đổi lead và chi phí bán hàng.…

Thông qua những landing Page. Người dùng sẽ tiếp nhận được khá nhiều thông tin về doanh nghiệp, sản phẩm, sự kiện,… Đây cũng là một con đường hiệu quả trong việc kéo người dùng vào xem website chính của bạn.

1.2 Phân loại

Landing Page được chia ra làm nhiều loại. Mặc dù nó có một mục tiêu chung với các app, các website chính của doanh nghiệp. Nhưng cách thiết kế của landing page lại hoàn toàn khác. Có 3 loại Landing Page bạn thường gặp nhất đó là:

1.2.1 Landing page bán hàng

Landing page bán hàng sẽ giới thiệu sản phẩm; nhấn mạnh vào các lợi ích; đặc điểm của sản phẩm tới khách hàng để họ dễ hình dung và có thể mua hàng ngay lập tức trên landing page luôn.Bố cục cơ bản của landing page bán hàng thường bao gồm:

  • Banner trang chủ.
  • Thông tin về sản phẩm.
  • Lợi ích, đặc điểm nổi bật của sản phẩm ( USP của sản phẩm).
  • feedback của khách hàng về sản phẩm.
  • Deal ưu đãi, các voucher giảm giá.

1.2.2 Landing page thu thập thông tin

 

Landing thu thập thông tin thường được sử dụng trong các chiến dịch marketing cho các sự kiện mở bán sản phẩm giúp khách hàng đăng ký trước để đặt vé hoặc nhận ưu đãi tại chương trình. Loại landing page này thường có nội dung ngắn gọn, chỉ bao gồm 1 vài thông tin cơ bản của sự kiện và bảng điền thông tin cho khách hàng.

1.2.3 Landing Page chuyển tiếp

Landing page chuyển tiếp thường xuất hiện sau khi khách hàng đăng ký thông tin hoặc mua hàng. Mục đích chính của dạng landing page này đó là lời cám ơn hoặc upsell các sản phẩm khác, kéo khách hàng ở lại với sản phẩm của công ty lâu hơn.

1.3 lợi ích của Landing page

1.3.1 Tiết kiệm chi phí hơn

Chi phí thiết kế một website hoàn chỉnh thường cao hơn gấp 2-3 lần chi phí tạo một landing page. Vì vậy nếu bạn kinh doanh chính tại các social media như facebook, tiktok, youtube,… và không có nhiều ngân sách để xây dựng website thì landing page là một lựa chọn đúng đắn.

1.3.2 Tối ưu hóa cho quảng cáo

Các công cụ quảng cáo như Google, Facebook, Youtube, Tiktok, Zalo… đều hỗ trợ quảng cáo đến landing page. Vậy nên việc sử dụng landing page có thể kết nối và tối ưu việc quảng cáo của bạn hiệu quả hơn. Landing page khi đươc tích hợp với pixel Facebook hay mã chuyển đổi Google Ads. Sử dụng landing page sẽ giúp cho công cụ quảng cáo trở nên thông minh hơn để tìm ra khách hàng phù hợp nhất.

landing-page-ban-hang-la-gi-cach-thiet-ke-mot-landing-page-hap-dan-4 

1.3.3 Nâng cao trải nghiệm mua của khách hàng

Giữa một trang bán sản phẩm thông thường với chỉ toàn những dòng mô tả sản phẩm khô khan và một trang landing page có đầy đủ hình ảnh, video và hiệu ứng chuyển động thì chắc chắn khách hàng sẽ ấn tượng với landing page hơn rồi.Một landing page được thiết kế đẹp mắt sẽ giúp tăng cảm nhận về sản phẩm, gia tăng trải nghiệm của khách hàng với doanh nghiệp bạn. Làm tăng khả năng mua hàng.

1.3.4 Tăng doanh số

Bởi các đặc điểm tuyệt vời của landing page đã nêu ở trên. Các maketer có thể sử dụng landing page để gia tăng khả năng tiếp cận khách hàng cũng như tăng sức thuyết phục khách hàng. Việc gia tăng doanh số sẽ trở nên khó khăn hơn rất nhiều nếu không có landing page.

1.4 Nhược điểm của landing Page

Bất cứ phương pháp gì thì cũng có nhược điểm cả. Landing page không phải ngoại lệ. Để khách quan thì ngoài các ưu điểm của Landing Page thì landing page cũng có nhiều nhược điểm như:

1.4.1 Landing page không có blog

Bởi vì landing page là một trang đơn với mục tiêu chính là để bán hàng hoặc cung cấp thông tin cụ thể nên sẽ không có những mục như blog để viết các bài viết liên quan. Đó là điều đương nhiên và ta phải chấp nhận đánh đổi.

1.4.2 Landing page khó SEO hơn nhiều so với website

1 trang đơn và không thể viết nhiều bài viết ở trên tất nhiên là sẽ khó để mà chạy SEO được. Nên là thông thường người ta sử dụng quảng cáo trả phí để đẩy landing page lên trong các chiến dịch có thời gian ngắn. Còn SEO thì cần thời gian dài hơi để có được hiệu quả. Vậy nên hợp lí nhất là sử dụng website. Do tính chất của landing page và website nó có sự khác biệt nhưng tương thích được với nhau nên khi áp dụng song song cả hai: Tức là website sẽ tạo nhiều landing page để chạy quảng cáo và làm tăng traffic cho web. Nó sẽ tạo nên sự phát triển SEO bền vững cũng như không phung phí những lợi ích của các chiến dịch quảng cáo nhanh cho landing page.

1.4.3 Landing Page cần kỹ năng Digital Marketing tốt

Vì Landing Page hỗ trợ rất tốt trong việc tối ưu quảng cáo nên để khai thác hiệu quả đòi hỏi người làm landing page và chạy quảng cáo phải am hiểu cả thiết kế landing page; đọc hiểu và phân tích chỉ số quảng cáo tốt để tối ưu chiến dịch. Điều này hiện nay cũng hẳn là yếu điểm không thể giải quyết được.

Giới thiệu với các bạn. Tại Appon đã có sẵn các mẫu landing page đẹp tại kho giao diện, bạn chỉ việc chỉnh sửa theo ý mình là sẽ có ngay một landing page hoàn chỉnh. Bạn có thể liên hệ với các chuyên gia bên chúng tôi để được tư vấn về các h tạo landing page cũng như về giá các gói dịch vụ phù hợp với mục đích sử dụng của bạn. Appon sẽ giúp đỡ bạn trong việc tạo nền móng cho landing page của bạn. Bạn chỉ việc nghiên cứu sao cho nội dung, hình thức của chiến dịch hiệu quả.

1.5 Những khi nào nên sử dụng landing Page bán hàng?

Như ở trên ta đã phân tích. Việc sử dụng landing page sẽ có tác dụng tốt hơn website trong thời gian ngắn. Ngoài ra cụ thể thì ta nên sử dụng landing page vào những trường hợp nào?

1.5.1 Khi bạn cần tiết kiệm chi phí marketing

Nếu bạn chỉ là một doanh nghiệp hoặc là những shop bán hàng nhỏ lẻ. Thay vì phải bỏ một số tiền lớn từ 10-15 triệu đồng để xây dựng một website với các tính năng dư thừa không cần thiết với bản thân thì với landing page. Landing page giống như một website thu nhỏ với đầy đủ các tính năng cần thiết phục vụ hoạt động marketing bán hàng với chi phí chỉ vài triệu đồng.

Điều đặc biệt hơn là bạn có thể còn có thể tiết kiệm hơn rất nhiều nếu sử dụng mẫu landing page , chỉ cần bỏ ra chi phí khoảng 1 triệu đến  3 triệu là bạn đã có thể sỡ hữu những gói tạo landing page không giới hạn tại Appon rồi.

1.5.2 Chạy quảng cáo

Khi chạy quảng cáo đến trang chủ. Lượng thông tin bị loãng; không tập trung được vào thứ khách hàng cần đó là xem sản phẩm ngay lập tức. Điều đó sẽ làm việc quảng cáo của bạn bị lãng phí rất nhiều khách hàng tiềm năng. Và bạn sẽ rất lãng phí tiền. Thay vì vậy. Hãy chuẩn bị một landing page thật đẹp và khóa học,  mang tính thuyết phục cao. Kết quả sẽ tốt hơn nhiều đấy.

Lưu ý: Landing page chỉ phát huy tốt khi người truy cập là những người quan tâm đến lĩnh vực,mặt hàng bạn đang quảng bá. Vì vậy bạn cần trau dồi thêm các kỹ năng chạy quảng cáo; tạo mẫu quảng cáo chuẩn để có thể thu hút nhiều khách hàng tiềm năng. Chứ không phung phí tiền quảng cáo vào những đối tượng khách hàng không có sự quan tâm tới sản phẩm.

Từ năm 2018 đến nay, xu hướng quảng cáo chuyển đổi sử dụng landing page ngày càng được ưa chuộng vì các công cụ quảng cáo trực tuyến ngày càng tối ưu hơn. Điều đó thúc đẩy nhu cầu sử dụng các trang bán hàng dạng landing page để giúp người dùng dễ dàng mua hàng nhất có thể.

1.5.3 Landing page bán hàng phù hợp nếu bạn bán nhiều mặt hàng riêng biệt hoặc chỉ bán một mặt hàng

Nếu bạn đang làm marketing cho nhiều ngành hàng hay làm liên kết bán hàng cho nhiều nền tảng thì sản phẩm mà bạn quảng cáo sẽ rất đa dạng, vì vậy nếu để tất cả các sản phẩm này vào một website thì không phù hợp vì tệp người mua khác nhau làm cho việc tối ưu quảng cáo sẽ khó khăn.

Vậy nên giải pháp ở đây là thay vì bạn tạo nhiều website vừa tốn kém tiền bạc. Vừa tốn thời gian thì chỉ cần vài tiếng sử dụng nền tảng thiết kế Appon. Bạn có thể cho ra một landing page bán hàng chuyên nghiệp và sử dụng hiệu quả chả kém gì với website. Vừa đơn giản lại nhanh chóng.

Landing page có tỉ lệ chuyển đổi cao nhất là Leadpage. Vì khách hàng sẽ đăng ký miễn phí để nhận được một thứ gì đó. Có thể là vé dùng thử; tài liệu; hướng dẫn; voucher… Và sau này doanh nghiệp sẽ dử dụng tệp khách hàng thu thập được để remarketing về sau.

1.5.4 Ra mắt sản phẩm,dịch vụ mới.

landing-page-ban-hang-la-gi-cach-thiet-ke-mot-landing-page-hap-dan-3 

Bất cứ sản phẩm, dịch vụ nào bạn cũng nên làm landing page. Các landing page bán hàng, giới thiệu dịch vụ dạng salepage dài cũng phát huy tác dụng rất tốt. Cấu tạo của landing page càng đầy đủ, chi tiết, tập trung giải quyết được vấn đề chính mà khách hàng quan tâm khi nhấn vào landing page thì landing page càng có tỉ lệ chuyển đổi cao.

Nếu bạn là 1 doanh nghiệp lớn có nhiều khách hàng quan tâm tới. kể cả khi sản phẩm, dịch vụ chưa ra mắt. Bạn cũng nên tạo landing page sẵn để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ. Ở những landing page này. Bạn có thể thu thập thông tin khách hàng muốn nhận thông báo khi sản phẩm ra mắt, đặt hàng trước hoặc vào danh sách chờ. Đó là những khách hàng tiềm năng mà ta cần chắc chắn lượng chốt từ đối tượng khách hàng đăng kí trước đó phải từ 80% trở lên.

1.5.5 Khi muốn chạy khuyến mãi tới khách hàng

Nếu bạn muốn tặng tài liệu hướng dẫn, khóa học, voucher, mã giảm giá,…cho khách hàng để gia tăng lượng người mua, xả hàng tồn kho hoặc chỉ để thu thập thông tin của khách hàng. Bạn nên xây dựng landing page ngắn gọn. Có thể làm 2-3 cái và thực hiện nhiều chiến dịch phụ cùng lúc để test xem cái nào mang lại hiệu quả tốt nhất. Đây là 1 công đoạn không thể thiếu trong 1 phễu bán hàng. Ta cần xây dựng mối quan hệ với khách hàng trước sau đó mới quảng bá sản phẩm sau thì sẽ mang lại hiểu quả cao hơn.

2.Hướng dẫn thiết kế landing page bán hàng hấp dẫnlanding-page-ban-hang-la-gi-cach-thiet-ke-mot-landing-page-hap-dan-1

 

2.1 Lựa chọn Tiêu đề hợp lí

Tiêu đề của landing page nên là lợi ích, giá trị cụ thể mà bạn trao cho người xem khi họ quyết định vào landing page của bạn. Nó sẽ là thứ khách hàng chú ý tới đầu tiên. Vậy nên nó cần phải mang được nội dung cơ bản mà bạn muốn khách hàng biết khi họ bấm vào trang của bạn. Rằng là cái landing page này để làm gì? Để bán hàng, để nhập thông tin hay để đăng kí? Bạn phải nêu rõ cho khách hàng ngay từ tiêu đề.

Đảm bảo rằng trang landing page nhắm đến và tương tác với một đối tượng khách hàng cụ thể. Bạn phải hiểu rõ vấn đề; nhu cầu và mong muốn của khách hàng mục tiêu của bạn. Khi bạn viết nội dung landing page. Hãy nghĩ rằng đó là một bản thuyết trình của bạn để thuyết phục một người cụ thể nào đó

2.2 Đưa ra mục tiêu. Chọn hành động cụ thể bạn mong muốn ở khách hàng:

Hãy xác định rõ mục tiêu chính của bạn khi thiết kế Landing Page này là gì? Bạn muốn khách hàng đến dự sự kiện? Hay muốn khách hàng mua sản phẩm,… thì nên chỉ tập trung vào khuyến khích hành động đó ở khách hàng. Ta nên tránh việc bắt khách hàng phải thực hiện quá nhiều hành động khiến họ không còn hứng thú trải nghiệm Landing Page của bạn nữa.

2.3 Nội dung landing page bán hàng :

Đầu tiên. Muốn thiết kế một landing page hấp dẫn thì bạn cần phải có những nội dung sau:

  • Tiêu đề hấp dẫn và rõ ràng để thu hút sự chú ý của đối tượng.
  • Logo của bạn.
  • Giải thích nhanh về những ưu đãi của bạn dành cho khách hàng.
  • Phần giải thích dài hơn về ưu đãi viết phía dưới nếu ưu đãi hoặc sản phẩm phức tạp.
  • Hình ảnh mô tả của sản phẩm bạn cung cấp.
  • Form biểu mẫu đơn giản, lý tưởng là khách chỉ điền 1–3 dòng. (thường chỉ có tên, số điện thoại và email).
  • Nút mua hoặc đăng ký tùy thuộc vào mục đích bạn tạo landing page đó.
  • Liên kết trực tiếp đến chính sách bảo mật của bạn.

Giải thích một cách rõ ràng và đơn giản. Chỉ nên tập trung vào các nội dung chính, quan trọng mà bạn muốn điều hướng khách hàng đến nhất. Tránh việc nhồi nhét quá nhiều thông tin làm khách hàng bị ngộp và chán khi phải đọc một lượng thông tin quá nhiều. Hãy nhớ rằng. Bạn càng yêu cầu khách hàng truy cập điền vào nhiều dòng, làm nhiều thao tác. Bạn càng tạo ra nhiều sự rối rắm và phiền phức. Do đó, sẽ có ít người điền vào form thông tin hơn.

2.4 Chọn tên miền và triển khai landing page

Sau khi bạn đã tạo bố cục trang và viết nội dung landing page. Hãy kết hợp chúng lại với nhau và yêu cầu đơn vị thiết kế landing page của bạn thiết kế theo mẫu. Hoặc bạn có thể tự mình thiết kế landing page luôn cũng được. Vậy là landing page của bạn đã có thể triển khai trên internet.

Hãy chọn tên miền và các URL đơn giản mà người dùng có thể dễ dàng nhận ra. Bạn có thể chọn tên miền theo sản phẩm, dịch vụ bạn cung cấp hay từ khóa SEO.

Ví dụ: Nếu landing page của bạn là về “tạo gamification” thì URL của bạn phải là “tênlandingpage.com/tao-gamification”. Những URL như vậy thường tạo ra tỷ lệ nhấp (CTA) tốt hơn trên quảng cáo Google Ads. Người tìm kiếm nhập vào “tạo gamification”. Có nhiều khả năng nhấp vào quảng cáo có URL chứa từ khóa như trên.

2.5 Hình ảnh & Video hấp dẫn, bắt mắt:

Upload các hình ảnh,video, đồ thị, hình chụp sản phẩm hấp dẫn. Bạn có cũng thể sử dụng các phần mềm chỉnh sửa ảnh và video để khiến Landing Page trông bắt mắt và hoạt động hiệu quả hơn.

Bạn có thể tự thiết kế Landing Page thông qua các công cụ, phần mêm cơ bản trên Internet. Thế nhưng sẽ chuyên nghiệp hơn nếu bạn có thể tìm cho mình một dịch vụ hỗ trợ chuyên nghiệp và trọn gói. Tại Appon chúng tôi thiết kế giao diện website chất lượng, sáng tạo. Nếu bạn muốn sở hữu cho mình một trang Landing Page riêng với chất lượng phù hợp túi tiền. Hãy chọn Appon.

3. Kết luận

Landing page là nơi mà khách hàng được chuyển hướng đến sau sự điều hướng khách hàng của bạn. Nó không chỉ là công cụ hữu ích giúp thu thập thông tin các khách hàng tiềm năng, mà còn giúp khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm; dịch vụ của bạn. Khuyến khích họ mua hàng và tạo nơi mua hàng cho họ ngay lập tức. Trên đây là những thông tin về landing page mà sau quá trình nghiên cứu lâu dài; tích lũy kinh nghiệm qua thời gian của appon mang đến chia sẻ tới bạn. Hy vọng những thông tin trong bài viết giúp bạn hiểu rõ được về landing page. Cũng như cách hoạt động và cách thiết kế nó. Hẹn gặp lại các bạn trong những bài viết tiếp theo của Appon.

Xem thêm: Top 5 công cụ tạo vòng quay may mắn tốt nhất 2022

Duy Thành