Cải thiện định vị thương hiệu với Gamification! Tại sao không ?

cai-thien-dinh-vi-thuong-hieu-voi-gamification

Định vị thương hiệu là điều mà doanh nghiệp nào cũng mong muốn có thể thực hiện được. Bạn đang tìm cách cải thiện định vị thương hiệu của mình. Nhưng bạn không chắc chắn nên bắt đầu từ đâu và phải làm gì? Đừng lo lắng! Hôm nay. Chúng tôi chia sẻ với bạn những ý tưởng để cải thiện định vị thương hiệu với Gamification! Cùng tìm hiểu cách sử dụng Gamification cho thương hiệu để thoả mã khách hàng online. Và hoàn thành các mục tiêu tiếp thị của bạn.

1. Gamification là một phần quan trọng của việc định vị thương hiệu.

Chúng tôi liên tục đề cập rằng game hóa là một phần quan trọng của bất kỳ chiến lược tiếp thị kỹ thuật số nào. Theo thống kê gần đây . 59% dân số toàn cầu có truy cập Internet. Con số này tại Việt Nam là tới 70%. Báo cáo của Hootsuite cũng cho thấy 2,23 tỷ người đăng nhập hàng ngày vào tài khoản Facebook của họ thông qua các ứng dụng và vòng lặp trò chơi.

1.1. Người dùng trực tuyến chơi trò chơi vì nhiều lý do khác nhau.

cải thiện định vị thương hiệu với gamification
cải thiện định vị thương hiệu với gamification

Tuy nhiên, phổ biến nhất là giải trí . Chơi game cũng làm giảm mức độ căng thẳng của chúng tôi và chúng tôi có xu hướng tận hưởng một chút thách thức. Tuy nhiên, ngày nay việc chơi game khá thường xuyên được sử dụng cho mục đích khác ngoài mục đích giải trí. 

Các trò chơi và ứng dụng tương tác đã trở thành một phần quan trọng của chiến lược định vị thương hiệu và tiếp thị kỹ thuật số. Các ứng dụng chơi game giúp giải trí và thu hút khách hàng. Nó được ứng dụng để quảng bá thương hiệu và sản phẩm của. Nó tạo ra khách hàng tiềm năng mới. Chuyển đổi người theo dõi thành khách hàng trả tiền và nó cũng hướng tới việc gia tăng lưu lượng truy cập đến trang web của bạn. 

Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm một chiến lược bán hàng và quảng cáo mới. Hãy sẵn sàng để ứng dụng Gamification vào chiến lược tiếp thị kỹ thuật số của mình!

Bằng việc triển khai cho hàng trăm doanh nghiệp về giải pháp Gamifcation thành công. Chúng tôi nhận thấy một tín hiệu vô cùng tích cực trong việc ứng dụng Gamificaiton trong việc gia tăng tương tác và nhận thức của khách hàng về thương hiệu. Từ đó hỗ trợ mạnh mẽ cho hoạt động định vi thương hiệu.

Và dưới đây là một số chia sẻ về các chiến lược game hiệu quả đã thành công cho thương hiệu:

1.2. Mọi người đều thích các thước đo

Khi bạn nghĩ về việc gamification cho doanh nghiệp của mình, hãy tự đặt ra cho bản thân hai câu hỏi: Tại sao chúng ta kinh doanh? Và chúng ta sẽ trình bày việc kinh doanh của mình thế nào với khách hàng để họ có thể thấy họ là một phần của một điều gì đó rất thú vị?

Khi bạn đã trả lời được hai câu hỏi này. Bạn sẽ tìm ra một nhân tố gamification nào đó để có thể làm thước đo cho khách hàng của bạn. Khi có thước đo, mọi người sẽ làm việc chăm chỉ hơn để xem thước đo có tăng lên không. .

1.3. Chạm vào mong muốn thi đua của khách hàng

Khi thêm vào tính năng gamification. Chẳng hạn như phù hiệu, thành tích và phần thưởng ngay lập tức. Bạn có thể thúc đẩy người dùng sử dụng sản phẩm của bạn. Vừa tăng thêm tương tác vừa có tác dụng duy trì. Bằng cách tạo ra các bảng. Các cuộc thi và các tính năng nhóm, và khen thưởng người sử dụng khi mời bạn bè của họ. Bạn có thể tạo ra một môi trường khuyến khích nền tảng phát triển. Lời khuyên của tôi là hãy nghĩ về cách mà bạn có thể tạo ra một môi trường tối ưu cho người dùng. Để thể hiện tinh thần cạnh tranh vốn có trong họ.

1.4. Xây dựng danh sách phần thưởng thu hút, và phù hợp với khách hàng

Mọi người thường cho rằng nếu logic thì phải có giải thưởng lớn. Nó sẽ thúc đẩy hoạt động của khách hàng. Tuy nhiên, từ những gì chúng tôi triển khai và đánh giá. Chính các giải thưởng tuy bé lại nhưng phù hợp nhu cầu thực tế lại có tác dụng hiệu quả hơn cả. Nếu bạn là một nhà hàng đang cố thu hút thực khách thường xuyên. Vậy một phần uống mỗi tuần sẽ có tác dụng hơn cả một bữa tối mỗi tháng. Nhỏ và thường xuyên thường hiệu quả hơn vì nó làm khách hàng nhớ đến bạn thường xuyên. Bạn làm họ hài lòng vì luôn luôn có ai đó thắng cuộc và được giải.

1.5. Tạo cộng đồng và khuyến khích chia sẻ qua mạng xã hội.

Chúng tôi khuyến khích cách nhận định và tung hô người dùng qua gamification. Theo một cách có thể xây dựng được cộng đồng của bạn mạnh mẽ . Có nhiều tương tá hơn bao giờ hết. Tạo cộng đồng để giới thiệu và quảng bá về người chiến thắng. Nhìn thấy người chiến thắng có tác động mạnh đến các khách hàng khác và mong muốn của họ để trở thành thành một phần của cuộc chơi. 

Khi khách hàng có một cảm xúc tối với chiến dịch đừng quên việc khuyến khích họ chia sẻ trên mạng xã hội. Hãy thúc đẩy họ bằng việc trao thêm các lợi ích (Thêm lượt chơi, tăng hạng…). Việc chia sẻ điều này sẽ giúp bạn viral chiến dịch Gamification một cách nhanh chóng. 

1.6. Hãy hướng tới sự đơn giản và hiệu quả

Mục tiêu cuối cùng mà chúng ta hướng tới chính là doanh số và gia tăng số lượng khách hàng. Do đó hãy ưu tiên xây dựng một chiến dịch gamification đơn giản nhưng hiệu quả cao. Giúp khách hàng dê dàng tham gia. 

2. Triển khai chiến dịch Gamification Vòng quay may mắn để định vị thương hiệu của bạn.

Chuyển đổi khách hàng tham gia game thành khách hàng trả tiền

Ưu điểm chính của các trò chơi mini có thương hiệu là bạn có thể tùy chỉnh giao diện theo chuẩn bộ nhân diện thương hiệu. Người dùng trực tuyến tiếp xúc với thương hiệu của bạn, điều này dẫn đến tăng nhận thức về thương hiệu . Có rất nhiều hình thức game khác nhau để bạn tạo ra chiến dịch Gamification cho thương hiệu, nhưng hôm này BotUp đề xuất cho bạn chiến dịch game Vòng quay may mắn bởi sự hiệu quả thực tế mà nó mang lại.

Chiến dịch vòng quay may mắn sẽ là một phần tuyệt vời cho kế hoạch tiếp thị kỹ thuật số. Chiến dịch minigame vòng quay may mắn cho phép bạn gia tăng tương tác khách hàng cũ, thu hút và gia tăng khách hàng mới, đồng thời có thể chuyển đổi trực tiếp khách hàng tham gia thành khách hàng mua hàng.

Đây là một chiến dịch định vị thương hiệu của Thẩm mỹ viện Ngọc Dung

Thẩm mỹ viện ngọc dung muốn tăng doanh số và thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng. Vì vậy, họ đã tích hợp một chiến dịch vòng quay viral với các giải thưởng giá trị cao là các dịch vụ trực tiếp. Các khách truy tham gia đều có cơ hội nhận quà trực tiếp.

cai-thien-dinh-vi-thuong-hieu-voi-gamification
Bằng việc sự dụng chatbot – Bot Bán Hàng, Ngọc dung có thể tiếp cận tới hàng chúc ngàn khách hàng cũ, chiến dịch tự động và viral với chatbot một cách nhanh chóng.

 

Đây là một động thái tiếp thị tuyệt vời để khuyến khích bán hàng và cải thiện định vị thương hiệu. Ngoài việc tạo ra một tác động tích cực như vậy đối với cộng đồng trực tuyến, thương hiệu đã đạt được một số mục tiêu tiếp thị khác. Mỗi người tham gia để tham gia chương trình đều để lại thông tin chi tiết của họ. Điều này chỉ có nghĩa là một điều – cơ sở dữ liệu khách hàng của Thẩm Mỹ Viện Ngọc Dung được mở rộng, rất nhiều!

Thẩm Mỹ Viện Ngọc Dung đã kết hợp gamification từ Appon với Chatbot để gia tặng hiệu quả chuyển đổi. Bằng việc sử dụng chatbot – Bot Bán Hàng. Ngọc dung có thể tiếp cận tới hàng chúc ngàn khách hàng cũ. Chiến dịch tự động và viral với chatbot một cách nhanh chóng. Từ một khách hàng thông qua Game đã giới thiệu thêm nhiều khách hàng mới. Chính điều này đã giúp TMV Ngọc dụng giảm được hàng trăm triệu cho Marketing hỗ trợ gia tăng doanh số mạnh mẽ.

3. Cách  tổ chức minigame định vị thương hiệu thành công?

Hãy liên hệ với các đơn vị thiết kế minigame uy tín để được tư vấn giải pháp hiệu quả. 

Với kinh nghiệm tổ chức minigame cho hàng trăm doanh nghiệp.  Appon sẵn sàng giúp bạn tìm ra giải pháp minigame hỗ trợ định vị thương hiệu từ A đến Z:

  • Thiết kế game theo thương hiệu
  • Hệ thống CMS quản lý và thiết lập minigame riêng. Nhờ đó việc kiểm soát game dễ dàng hơn, không lo cháy “game”.
  • Hạn chế scam, spam với hệ thống có tính bảo mật cao. Bạn không còn lo lắng tình trạng nick ảo chơi game, đảm bảo tính minh bạch.
  • Công cụ hỗ trợ thu thập, quản lí và trích xuất dữ liệu thu thập từ khách hàng (họ tên, số điện thoại, email…). Giúp bạn dễ dàng sử dụng data để remarketing, chăm sóc khách hàng, upsell.
  • Chatbot hoạt động thông minh, tự động trả lời tin nhắn, gửi thông tin minigame cho khách hàng, tích hợp viral quan chia sẻ, góp phần tăng tương tác cho game đồng thời gia tăng khách hàng mới hiệu quả.
  • Tích hợp Tracking (GA, Pixel …)
  • Tích hợp đa kênh: Chatbot, POS, Loyalty, CRM, ERP, IoT …
  • Giải pháp an toàn dữ liệu với doanh nghiệp lớn.
  • Tư vấn triển khai “Tự động hoá” quy trình.
  • Hỗ trợ & triển khai trực tiếp từ đội ngũ giàu kinh nghiệm.

Đội ngũ Appon tổng hợp và chia sẻ!

Xem thêm: USP Là Gì? 4 Bước Giúp Bạn Tạo Một USP Thành Công

Dinh Trung Thanh